Bài 4: QUẢN LÝ HÀNG THEO MÀU (Phần 2)

0
651

Phân loại ra các màu như vậy xong, chúng ta phải làm các việc tiếp theo như sau:

  1. Xác định thời gian cho từng giai đoạn. Ví dụ: Với tốc độ thay đổi mốt hiện tại thì sản phẩm A có màu trắng trong 1 tuần, xanh là 6 tháng, vàng là 3 tháng, đỏ là 2 tháng, sau đó là màu đen. Từ đó chúng ta tính ra sau khi trừ đi lương, chi phí kho bãi, thuế,…công ty còn bao nhiêu lãi và do vậy tính ra được số lượng bán cho từng giai đoạn cần bao nhiêu là vừa.
  2. Quy định về phương pháp làm việc cho từng giai đoạn ở cửa hàng, với sản phẩm xanh thì luôn đưa ra chỉ tiêu cao cho nhân viên bán thêm, màu vàng thì thúc bằng thưởng hoặc khuyến mại, màu đỏ thì bán cho đại lý thay vì cho nhân viên, màu đen thì hạn chế ở mức hàng tồn nhỏ nhất.
  3. Tính số lượng hàng ở từng giai đoạn trong cửa hàng ở mức hợp lý: nếu số lượng chủng loại sản phẩm trong cửa hàng là 1,000 thì nên có bao nhiêu cái ở màu xanh, bao nhiêu ở màu vàng,…Vượt qua mức đó bao nhiêu sản phẩm là ok, bao nhiêu là không ổn.
  4. Cập nhật sự thay đổi về độ dài thời gian cho từng giai đoạn. Người tiêu dùng hiện tại càng ngày càng “đỏng đảnh” hơn đi đôi với sự thay đổi của công nghệ. Do vậy mức độ trung thành và thời gian họ sử dụng sản phẩm ngày càng rút ngắn. Nếu trước đây họ có thể sử dụng iphone 4 trong vòng 1 năm thì năm nay họ chỉ còn muốn dùng nó trong 5 tháng. Vì vậy phải thống kê về thời gian để đặt ra các mốc thời gian hiệu quả và gần với thực tế hơn.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here