Hoàn thành tiêu chí truyền thông online dễ dàng với chuyên gia facebook Nguyễn Thành Trung

0
592

Vòng 3 của chương trình khởi nghiệp, gameshow Vua Bán Hàng đang bước vào giai đoạn căng thẳng nhất của cuộc thi. Kết thúc vòng thi mang tên: Khát vọng Vua Bán Hàng, chỉ một nửa số đội chơi được bước tiếp vào vòng chung kết, số còn lại sẽ phải dừng bước. Các đội chơi đang dốc sức triển khai hoạt động bán hàng thực tế, truyền thông online để đạt được tiêu chí chấm điểm của Ban giám khảo đưa ra cho vòng thi này.

Nằm trong kế hoạch đào tạo của Ban tổ chức chương trình khởi nghiệp Gameshow Vua Bán Hàng, buổi đào tạo kỹ năng triển khai kế hoạch bán hàng thứ hai tại vòng 3 của cuộc thi đã diễn ra vào tối qua 21 tháng 04 năm 2017 với chủ đề Facebook Marketing, được giảng dạy bởi thầy Nguyễn Thành Trung – Giảng viên chính mảng Facebook của Vinalink Media.,jsc

Chuyên gia Facebook Marketing – ông Nguyễn Thành Trung đào tạo các đội chơi ngày 21/04/2017

Tiêu chí chấm điểm trong vòng thi thứ 3 đã công bố gồm các nội dung: Kế hoạch bán hàng – Kế hoạch truyền thông; Hoạt động truyền thông; Hoạt động bán hàng; Sáng tạo.

Trong đó, điểm dành cho các hoạt động truyền thông và bán hàng thực tế chiếm cao nhất. Chính vì vậy, Ban tổ chức tập trung đào tạo chính cho thí sinh nội dung kiến thức này nhằm giúp các đội chơi đạt được mục tiêu một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Mở đầu bài giảng, thầy Nguyễn Thành Trung – chuyên gia Facebook Marketing, giải thích từng KPIs trong phần Digital Marketing bao gồm: Facebook – Website – Youtube, qua đó cũng giải đáp các thắc mắc về những chỉ số đánh giá của BTC đưa ra cho phần truyền thông online.

Ông Nguyễn Thành Trung hướng dẫn nhanh các đội chơi về cách thức triển khai một kênh fanpage cơ bản. Đầu tiên, khi muốn bán hàng, mỗi đơn vị cần có một sản phẩm. Sau đó tiền hành từng bước: Tìm kiếm xu hướng – Nghiên cứu đối thủ – Đưa ra điểm nổi bật của sản phẩm – Đưa ra lợi ích khách hàng sẽ nhận được – Tạo uy tín.

Các học viên được thực hành trực tiếp các kỹ năng được học ngay tại buổi đào tạo

Vị chuyên gia cũng đi chi tiết vào tầm quan trọng của hình ảnh và nội dung khi triển khai quảng cáo trên facebook. Ông nhấn mạnh: ” 70% người dùng tập trung vào phần hình ảnh thay vì chữ viết. Nếu sử dụng video thì phải gây ấn tượng ngay từ giây thứ 3 đến giây thứ 10. Thời lượng của mỗi video quảng cáo cũng chỉ nên kéo dài từ 90 đến 120 giây.

Tất cả các sản phẩm của mỗi đội chơi tham dự trong buổi đào tạo đều được chuyên gia phân tích cụ thể, đưa ra chiến lược quảng cáo cho từng nhãn cho phù hợp và đạt được tiêu chí đánh giá của Ban tổ chức đưa ra một cách tiết kiệm và hiệu quả nhất.

Ông Nguyễn Thành Trung phân tích cụ thể, tỉ mỉ từng sản phẩm cho mỗi đội chơi

Chỉ còn một tuần nữa, vòng 3 mang tên: Con đường trở thành Vua Bán Hàng sẽ kết thúc. Đây là giai đoạn căng thẳng và cạnh tranh lớn nhất trong vòng thi này. Kết thúc vòng 3, chỉ một nửa số đội chơi sẽ được bước tiếp vào vòng 4: Vinh quang Vua bán hàng và trở thành người chiến thắng. Chờ đón nhiều bất ngờ trong các vòng chơi tiếp theo.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here