Ông Dương Trung Quốc: “Hàng Việt Nam phải chinh phục được người Việt Nam”

0
583
Ông Dương Trung Quốc - Đại biểu Quốc Hội - Thành viên Bán Giám Khảo Gameshow Vua Bán Hàng

Tham dự Lễ chấm thi vòng 2 của chương trình khởi nghiệp Gameshow Vua Bán Hàng với vai trò thành viên Ban Giám Khảo cuộc thi, sau khi nghe các đội chơi giới thiệu về sản phẩm và cách thức đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng, ông Dương Trung Quốc đã nhấn mạnh rằng: ” Hàng Việt Nam phải chinh phục được người Việt Nam”. 

Ngày hôm qua, 09/04/2017, Ban tổ chức gameshow Vua Bán Hàng đã tổ chức Lễ chấm thi vòng 2- Khát vọng Vua bán hàng. Mỗi đội chơi có 15 phút nghe và trả lời các câu hỏi từ phía Ban Giám Khảo để bảo vệ kế hoạch bán hàng cho sản phẩm từ các nhãn hàng đồng hành.

Ban giám khảo gameshow Vua Bán Hàng theo dõi đoạn clip giới thiệu sản phẩm của đội chơi

Sau mỗi phần chất vấn của Ban giám khảo và bảo vệ kế hoạch bán hàng từ mỗi đội chơi, các chuyên gia ở nhiều lĩnh vực khác nhau đã có những nhận xét, góp ý giúp cho các bản kế hoạch có tính khả thi cao hơn, dễ dàng triển khai hơn.

Đại biểu Quốc hội, Ông Dương Trung Quốc – Thành viên Ban Giám Khảo cuộc thi đã đặt mình vào địa vị của một khách hàng bình thường đã đưa ra nhiều lời khuyên sát với thực tế cho cả các đội chơi và sản phẩm của nhãn hàng.

Khi nói về vấn đề người Việt nam dùng hàng Việt Nam, ông Dương Trung Quốc đã đưa ra một quan điểm mới: ” Hàng Việt nam phải chinh phục được người Việt Nam”. Nhiều doanh nghiệp Việt mất thị phần trên sân nhà. Nguyên nhân chính là do sự áp đảo của hàng nhập khẩu và uy tín, chất lượng thực của các doanh nghiệp nước nhà.

Ông Dương Trung Quốc cho rằng: “Hàng Việt Nam phải chinh phục được người Việt Nam”.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần không nhỏ vào việc ổn định kinh tế, đồng thời hình thành nét đẹp văn hóa cho cả người tiêu dùng và nhà sản xuất. Tuy nhiên đây không phải là giải pháp lâu dài nếu các sản phẩm Việt nam không đáp ứng được kỳ vọng cho người Việt.

Bên cạnh chất lượng tốt, giá thành hợp lý, mẫu mã phù hợp với người tiêu dùng thì doanh nghiệp cần nắm bắt các thay đổi về công nghệ, cách thức truyền thông, quảng cáo, có chiến lược phát triển thị trường trong nước một cách hợp lý.

 

Đã đến lúc cần vận động “Hàng Việt Nam phải chinh phục được người Việt Nam”. Như vậy, vừa thể hiện được trách nhiệm của người sản xuất đối với sự kỳ vọng, tin tưởng của người tiêu dùng trong nước. Đồng thời khẳng định, chất lượng hàng hóa nội địa, xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam để cạnh tranh trên thương trường không chỉ trong nước mà còn trên quốc tế.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here