Ông Nguyễn Hữu Sơn: “Người dẫn đầu là người tiên phong”

0
725

Quy luật đầu tiên trong cuốn sách 22 Quy luật bất biến của Marketing đã chỉ ra: “Trở thành người dẫn đầu sẽ hiệu quả hơn trở thành người giỏi hơn”. Cùng một sản phẩm, nếu thời gian của bạn chậm hơn thì dù nó có tốt hơn bao nhiêu, tiện lợi gấp nhiều thì bạn mãi cũng chỉ mãi là người đến sau.

Nhóm Rainbow đến từ Đại học Hòa Bình tham gia Gameshow Vua Bán Hàng

Chẳng hạn như khi bạn hỏi ai là người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng? Tôi tin chắc rằng bạn có tìm được câu trả lời thật dễ dàng. Nhưng nếu hỏi ai là người tiếp theo đặt chân lên mặt trăng? Thật không dễ dàng phải không nào?

Trong môi trường cạnh tranh ngày nay, một sản phẩm ra đời với tinh thần “tôi cũng có”, “tôi cũng thế”, sẽ có rất ít hy vọng trở thành một thương hiệu lớn, sinh lời. Thương hiệu đi đầu trong bất cứ ngành hàng nào gần như luôn luôn là thương hiệu đầu tiên được khách hàng nhớ đến.

Phần bảo vệ của đội chơi Đại học Hòa bình trong buổi lễ chấm thi vòng II

Quy luật Tiên phong có thể áp dụng cho mọi sản phẩm, thương hiệu, ngành hàng. Giả sử bạn không biết trường đại học nào ra đời đầu tiên ở Mỹ, bạn có thể phỏng đoán bằng cách thay cụm từ “ra đời đầu tiên” bằng cụm từ “hàng đầu”.

Vậy tên của trường đại học hàng đầu nước Mỹ là gì? Hầu như ai cũng sẽ nói đó là Harvard. Và quả thật Harvard là trường đại học đầu tiên của Mỹ. (Tiếp theo là trường nào nhỉ? Đó là trường William & Mary, nhưng ngôi trường này chắc cũng chỉ nổi tiếng hơn Bert Hinkler một chút mà thôi!)

Nếu muốn đưa thương hiệu đầu tiên của một chủng loại sản phẩm hoàn toàn mới ra thị trường, bạn hãy chọn cho thương hiệu đó một cái tên dễ trở nên phổ biến. Thương hiệu đầu tiên thường trở thành thương hiệu hàng đầu. Không chỉ thế, thứ tự doanh thu của các thương hiệu lại thường cũng chính là thứ tự xuất hiện các thương hiệu đó trên thị trường. Hãy tự đẩy mình lên giới hạn, người dẫn đầu là người tiên phong.

Theo Lương Lê

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here