Ông Phạm Thành Minh nhận định: “ Kế hoạch bán hàng của các đội chơi có tính khả thi”

0
578
Ông Phạm Thành Minh – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Quảng cáo Hà Nội – Thành viên

Kết thúc vòng 2 của chương trình khởi nghiệp Gameshow Vua Bán Hàng, các đội chơi đã có phần bảo vệ kế hoạch bán hàng và trình chiếu clip giới thiệu sản phẩm trước Hội đồng Ban giám khảo.

Sau mỗi phần trình bày, các chuyên gia của chương trình đều có những nhận xét và lời khuyên hữu ích dành cho mỗi đội chơi.

Cuối lễ chấm thi, ông Phạm Thành Minh, Trưởng ban chuyên gia Gameshow, Thành viên Hội đồng Ban giám khảo đã có những đánh giá chung về các đội chơi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của ông.

PV: Sau khi nghe toàn bộ phần trình bày của các đội thi, Ông đánh giá như thế nào về kế hoạch marketing và bán hàng của các đội chơi đã trình bày trong chương trình ngày hôm nay?

Tổng quan cả 10 đội chơi, tôi thấy có sự chênh lệch khá lớn. Có đội các bạn làm khá là tốt như Học viện chính sách phát triển. Tôi đánh giá cao các kênh truyền thông, các công cụ triển khai cũng hợp lý, các bạn còn giới thiệu được các tính năng khác biệt giữa sản phẩm của các bạn, đây cũng là một điểm ưu để đánh giá giữa các đội. Tuy nhiên có một số đội rất là gấp, đến sát giờ mới gửi kế hoạch về như đội chơi đến từ trường Đại học Nguyễn Trãi”.

PV: Ông có bị ấn tưởng bởi một ý tưởng nào trong các bản kế hoạch bán hàng và clip giới thiệu sản phẩm không?

Về vấn đề ý tưởng sáng tạo của các đội chơi, thì phần lớn các bạn vẫn khai thác những cái cũ, sẵn có nhưng cũng chưa thấy một đội chơi nào ý tượng đặc biệt ấn tượng nào. Tuy nhiên với các đội chơi, như thế cũng là một sự  nỗ lực và rất cố gắng rồi.

PV: Theo cảm nhận cá nhân, Ông đánh giá thế nào về 10 clip giới thiệu sản phẩm của các đội chơi? Có đúng với tiêu chí chương trình đưa ra và đạt được sự kỳ vọng của ông không?

Trong 10 clip bán hàng của 10 đội chơi, có nhiều khoảnh khắc làm tôi ấn tượng, tuy nhiên các clip lại không được trọn vẹn, một vài cảnh đầu hay nhưng những phần phía sau lại không thực sự hấp dẫn.

Về tính bán hàng, đa phần các đội chơi đều xây dựng và thể hiện được trong clip của mình, theo đúng yêu cầu của Ban chuyên gia hướng dẫn, như là kết cấu của kịch bản, các thông tin cần thiết.

PV: Một câu hỏi cuối cùng, Ông nghĩ thế nào về việc những kế hoạch này sẽ áp dụng vào thực tế?

Về tính thực tế của mỗi kế hoạch, tôi cho rằng có tính khả thi và có thể sử dụng được. Dĩ nhiên, không thể sử dụng được hoàn toàn, nhưng cũng có thể sử dụng một phần và cần thời gian chỉnh sửa thêm để được hoàn thiện và phù hợp hơn.

Rất cảm ơn những chia sẻ của ông trong chương trình hôm nay.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here