Phần 2 – ĐỪNG BÁN RẺ

0
612
  1. BÁn rẻ kiểu không có điều khoản nhượng bộ nào, nhưng mình thành fan hâm mộ của người mua. Đó là khi cứ hơi một chút khách hàng ngồi quán bia hay cà phê gọi chúng ta là chúng ta phải vội vàng chạy ra chơi với họ, ngồi với họ, buôn bán với họ, tán tỉnh đủ thứ chuyện trên đời vì họ coi chúng ta là tri kỷ và dùng quyền mua của họ để trói chúng ta phải nói chuyện với họ. Cái này nhiều ngườii coi là không mất tiền, nhưng với tôi thì lại mất phần lớn vì thời gian và sự nhiệt tình chúng ta phải rót vào đó hoàn toàn khong được chi trả, thiệt hại còn hơn cả khi bán không có lãi, vốn là công việc mà đáng ra chúng ta phải tập trung.
  2. Bán rẻ kiểu chấp nhận thương thuyết nhiều lần, dù không điều khoản nào được giảm đi, nhưng đối phương cảm thấy mình phụ thuộc vào họ nhiều quá. Tôi gặp trường hợp này mấy lần. Cứ mỗi lần họ thấy mình dễ dãi muốn gặp là gặp được ngay thì họ sẽ cho rằng mình cần việc và vì thế sẽ cố nài giảm giá dù rằng không được. Đầu tiên là họ gặp mặt, sau đó họ gọi điện muốn có cuộc gặp thứ hai tại nơi họ chọn, sau đó họ email tiếp nói rằng muốn giảm đi chut đỉnh và thương thuyết với ta, sau cùng họ ẩu tới mức nhắn tin qua chat “em bảo, thôi bác giảm cho em thêm tý lấy khước!”.
  3. Bán rẻ kiểu chào đơn điệu không biết nhấn vào làm nổi chất lượng sản phẩm. Cứ nhắc đi nhắc lại, hàng của em tốt, hàng của em chất lượng, hàng Mỹ, hàng hạng sang,… trong khi đó là cái mà khách hàng biết rồi và không cần ở chính hàng của chúng ta. Đừng ngạc nhiên nếu anh chị gặp chuyện đó. Vì từ kinh nghiệm của tôi khi tiếp xúc với các đối tác, phần lớn chúng ta không hề biết người khác nghĩ gì về mình, nữa là những thứ ngoại thân như sản phẩm mà trong mắt chúng ta vốn là rất đẹp, rất sang.
  4. Bán rẻ kiểu bán cho khách hạng thấp rồi mới bán cho khách hạng sang làm người ta cảm thấy mình coi thường họ và sẽ không mua nữa. bất kể chúng ta chứng minh ra sao, họ đã đóng đinh trong đầu họ suy nghĩ đó rồi. Trường hợp này thường áp dụng cho các hàng có chất lượng tốt nhưng chưa có thương hiệu. Tiếp cận với khách hàng dạng trung dễ hơn nhưng khi đã bán cho đội đó rồi thì quay lại hạng cao hơn rất khó.

Tâm lý con người rồi sẽ thay đổi, và thường thì chỉ sau 3 tới 6 tháng là cùng họ sẽ bỏ sở thích cũ mà chuyển sang cái mới. Thay vì chỉ khư khư giữ quan điểm của mình, chúng ta đôi khi phải học chấp nhận cái mới dù cái mới chả có tý lý do nào!

 

 

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here